Skip to content
- Trân trọng thời gian của khách hàng. Đừng để họ chờ đợi quá lâu, đặc biệt là trong thời đại kỹ thuật số ngày nay. Với nhiều kênh giao tiếp sẵn có, các doanh nghiệp nên cố gắng giải quyết vấn đề của khách hàng trong một lần tương tác.
- Cá nhân hóa dịch vụ khách hàng. Hãy làm nhiều hơn việc chỉ cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ tốt. Khiến khách hàng cảm thấy đặc biệt bằng cách cung cấp cho họ dịch vụ VIP và ghi nhớ lịch sử mua hàng của họ. Video đề cập rằng các nghiên cứu đã chỉ ra rằng bộ não của mọi người hoạt động tích cực hơn khi họ nghe thấy tên của mình, vì vậy việc sử dụng tên của khách hàng có thể khiến họ cảm thấy được coi trọng hơn.
- Giữ thái độ tích cực. Dịch vụ khách hàng là về việc giúp đỡ mọi người và hiệu suất có thể bị ảnh hưởng bởi tâm trạng của một người. Video đề xuất sử dụng ngôn ngữ tích cực và lời khẳng định trong suốt quá trình tương tác với khách hàng. Cười khi bạn nói chuyện với khách hàng cũng có thể tạo ra sự khác biệt tích cực theo video, vì khoa học đã chứng minh rằng nụ cười giải phóng endorphin có thể khiến bạn cảm thấy hạnh phúc hơn và có động lực hơn để cung cấp dịch vụ xuất sắc.
- Luôn đáp ứng mong đợi của khách hàng. Đừng hứa những gì bạn không thể thực hiện. Việc đặt ra kỳ vọng rõ ràng và có thể đạt được sẽ xây dựng lòng tin với khách hàng của bạn.
- Bày tỏ lòng biết ơn với chương trình khách hàng thân thiết. Khách hàng trung thành chi tiêu nhiều tiền hơn khách hàng mới. Video đề xuất cung cấp các chương trình đặc biệt để khuyến khích việc kinh doanh lặp lại, chẳng hạn như phiếu quà tặng, giảm giá sinh nhật, chương trình điểm và chương trình phần thưởng theo cấp độ.
- Xử lý phản hồi tiêu cực. Phản hồi tiêu cực có thể là nguồn thông tin quý giá để cải thiện doanh nghiệp của bạn. Hãy lắng nghe khiếu nại của khách hàng và sử dụng chúng để cải thiện sản phẩm, dịch vụ hoặc quy trình dịch vụ khách hàng của bạn.
- Tiếp cận khách hàng một cách chủ động. Đừng đợi họ liên hệ với bạn. Video đề xuất gửi email được cá nhân hóa, quà tặng nhỏ và mời khách hàng theo dõi blog công ty của bạn như những cách để giữ liên lạc.