8 bí quyết bán hàng “ĐỐN NGÃ TRÁI TIM” khách hàng

  1. Chào đón khách hàng nồng nhiệt và cá nhân hóa lời chào của bạn. Tránh những lời chào chung chung như “Tôi có thể giúp gì cho bạn?”. Thay vào đó, bạn có thể thử chào đón khách hàng bằng cách đề cập đến một thứ cụ thể mà họ đang mang theo hoặc mặc.
  2. Khen ngợi khách hàng một cách chân thành. Khen ngợi họ về quần áo, kiểu tóc hoặc điều gì đó khác nhưng hãy đảm bảo rằng nó nghe có vẻ chân thành.
  3. Hỏi khách hàng về nhu cầu và sở thích của họ. Điều này cho thấy bạn quan tâm đến nhu cầu của họ và giúp bạn giới thiệu các sản phẩm hoặc dịch vụ phù hợp với họ.
  4. Để khách hàng nói về bản thân và những điều họ thích. Mọi người có xu hướng thích nói về bản thân, và điều này có thể giúp bạn xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với họ.
  5. Lắng nghe cẩn thận những gì khách hàng nói. Chú ý đến cả lời nói và ngôn ngữ cơ thể của họ. Điều này sẽ giúp bạn hiểu nhu cầu và mối quan tâm của họ.
  6. Đặt câu hỏi gợi ý để giới thiệu thêm sản phẩm hoặc dịch vụ. Khi bạn đã hiểu nhu cầu của khách hàng, bạn có thể giới thiệu thêm các sản phẩm hoặc dịch vụ sẽ hữu ích cho họ.
  7. Cảm ơn khách hàng đã mua hàng và theo dõi họ. Thể hiện sự trân trọng của bạn đối với việc kinh doanh của họ và hỏi xem họ có bất kỳ câu hỏi nào không. Bạn cũng có thể theo dõi họ sau này để xem liệu họ có hài lòng với việc mua hàng của họ hay không.
  8. Yêu cầu giới thiệu. Khi khách hàng hài lòng với trải nghiệm của họ, hãy hỏi họ xem họ có sẵn sàng giới thiệu bạn với bạn bè hoặc gia đình của họ hay không.

Leave a Comment