4 giai đoạn phát triển và 6 phẩm chất cần thiết cho người làm sale thành công

4 giai đoạn phát triển:

  1. Năng lực hấp dẫn lực cao:

    • Nhân viên mới gia nhập, có động lực cao, đặt mục tiêu cao, khát khao kiếm tiền lớn.
    • Kỹ năng và năng lực còn yếu, dễ bị từ chối, tinh thần dễ bị ảnh hưởng.
  2. Năng lực thấp, động lực thấp:

    • Sau 3 tháng nỗ lực, bắt đầu nhận ra năng lực bản thân chưa đủ, tinh thần bị ảnh hưởng.
    • Tuy nhiên vẫn tiếp tục học tập và nâng cao kiến thức, kỹ năng.
  3. Năng lực cao, động lực thấp:

    • Sau 6 tháng, nhiều người bỏ cuộc ở giai đoạn 2, một số ít tiếp tục kiên trì.
    • Kỹ năng được cải thiện, có khách hàng, nhưng động lực vẫn chưa tốt.
  4. Năng lực cao, động lực cao:

    • Giai đoạn bùng nổ của người bán hàng, có nhiều khách hàng, thu nhập tốt.
    • Động lực cao, tinh thần mạnh mẽ, sẵn sàng đương đầu với thử thách.

6 phẩm chất cần thiết cho người làm sale thành công:

  1. Kỷ luật trong công việc:

    • Tự đưa ra quy định và kiên trì thực hiện để thành thói quen.
  2. Có mục tiêu cụ thể:

    • Xác định mục tiêu doanh số, số lượng khách hàng tiếp cận, doanh thu hàng tháng.
    • Lập kế hoạch để đạt được mục tiêu trong thời gian sớm nhất.
  3. Tự tin:

    • Tin tưởng vào khả năng của bản thân để thuyết phục khách hàng.
  4. Không bao giờ tuyệt vọng:

    • Kiên trì sau mỗi lần bị từ chối, tiếp tục liên hệ khách hàng tiềm năng.
  5. Không bỏ cuộc:

    • Biết rằng thành công không dễ dàng, luôn giữ vững niềm tin và động lực.
  6. Bắt đầu từ những việc nhỏ:

    • Chấp nhận công việc ban đầu, học hỏi từ những thất bại để nâng cao năng lực.

Leave a Comment